Mô tả công việc:
1. Tìm kiếm khách hàng, nguồn hàng kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu công ty yêu cầu.
- Tìm kiếm khách hàng, nguồn hàng kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu công ty yêu cầu.
- Liên hệ nhà cung cấp khách hàng, hỏi hàng chào hàng và giới thiệu các sản phẩm công ty cần bán, cần mua để thương thảo giá cả tốt nhất.
- Lập báo giá, đàm phán hợp đồng, theo dõi tiến độ giao hàng, thanh toán và công nợ.
- Kiểm soát doanh số mục tiêu lợi nhuận và phối hợp thu hồi công nợ.
2. Phối hợp với các đơn vị nội bộ và các khách hàng bên ngoài nhằm thực hiện tốt kế hoạch của phòng.
- Xây dựng, phát triển và quản lý mối quan hệ khách hàng được phân công phụ trách, các mối quan hệ lợi ích khác để phục vụ công việc kinh doanh.
- Thực hiện việc chăm sóc khách hàng, đối tác và khách hàng tiềm năng.
- Nghiên cứu thị trường, cập nhật xu hướng giá cả, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh.
- Báo cáo công việc, đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với mục tiêu công ty.
- Tuân thủ các chế độ báo cáo theo quy định của phòng.
- Tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao kỹ năng khi được Công ty tạo điều kiện.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng/ Quản lý bộ phận.
1. Kiến thức, Kinh nghiệm, Kỹ năng chuyên môn
- Tốt nghiệp Đại học trở lên ưu tiên chuyên ngành KDQT hoặc các chuyên ngành có liên quan;
- 3 - 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương;
- Am hiểu về hoạt động kinh doanh bán hàng và các hoạt động liên quan đến Thương mại; kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng và đàm phán với nhà cung cấp;
- Tiếng Anh IELTS 7.0 trở lên, tiếng Trung giao tiếp HSK4 (Thành thạo kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để làm việc với đối tác nước ngoài);
- Biết thêm ngôn ngữ khác là một lợi thế.
2. Kỹ năng mềm
- Khả năng làm việc nhóm, khả năng phối hợp tốt và dưới áp lực cao;
- Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén;
- Có thể công tác xa, dài ngày.
3. Yêu cầu khác (nếu có)
Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, phần mềm liên quan đến công việc;
Có định hướng, mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.